Bên cạnh kịch bản chương trình thì kịch bản MC cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đây sẽ là yếu tố để giúp MC nắm bắt được tinh thần của buổi tiệc cuối năm, từ đó truyền tải chính xác thông điệp đến với khách tham dự chương trình.
Thông thường, kịch bản tổ chức tiệc cuối năm công ty cho MC cần có các nội dung sau:
2.1. Khai mạc
Dẫn mở đầu: Kính thưa các vị khách quý, ban tổ chức xin trân trọng mời toàn thể cán bộ công nhân viên cùng các vị lãnh đạo công ty ổn định chỗ ngồi. Chương trình sẽ được bắt đầu sau ít phút nữa.
Nguồn ảnh: Internet
Văn nghệ chào mừng: Trước khi đến với chương trình chính thức, Ban tổ chức xin gửi đến quý vị tiết mục… do nghệ sĩ thể hiện. Xin mời quý vị cùng thưởng thức…
2.2. Chương trình chính
Chào hỏi: MC cảm ơn nghệ sĩ biểu diễn tiết mục mở màn và giới thiệu sơ qua về bản thân.
Cảm ơn khách mời: MC gửi lời cảm ơn tới khách mời vì đã dành thời gian tham dự buổi tiệc cuối năm của công ty.
Giới thiệu chương trình: MC dẫn dắt, tuyên bố lý do và giới thiệu sơ qua về timeline chương trình để khách mời nắm rõ. Khi giới thiệu chương trình, MC cần thể hiện sự lắng đọng hoặc sôi nổi hào hứng tùy vào chủ đề chính của buổi tiệc tất niên.
Nguồn ảnh: Internet
Giới thiệu thành phần tham dự: Sau khi tuyên bố lý do, MC cần dẫn dắt giới thiệu thành phần khách mời tham dự. Cần có sự trang trọng khi đọc tên khách mời. Đồng thời, MC cũng cần kêu gọi khán giả hưởng ứng bằng cách vỗ tay để thể hiện tinh thần tôn trọng với khách mời.
Lãnh đạo công ty phát biểu: MC giới thiệu đại diện Ban lãnh đạo công ty lên phát biểu.
Vinh danh, khen thưởng: MC giới thiệu các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cả năm qua. Lúc này lời dẫn của MC cần hào hứng, trang trọng đồng thời truyền được cảm hứng cho người nghe.
Các tiết mục giao lưu: MC giới thiệu và dẫn dắt các tiết mục văn nghệ, trò chơi, bốc thăm trúng thưởng… Khi dẫn phần chương trình này, MC cần tạo ra không khí sôi nổi, vui vẻ, náo nhiệt và tích cực tương tác với khán giả để chương trình thêm phần hấp dẫn.
Nguồn ảnh: Internet
Tặng quà: MC mời đội chiến thắng lên sân khấu và mời ban tổ chức lên trao giải. Giọng dẫn của MC cần thể hiện sự tươi vui, thỏa mái.
Khai tiệc: MC dẫn dắt, mời ban lãnh đạo lên rót rượu và khai tiệc. Lời dẫn của MC cần chú trọng và yếu tố cảm xúc và nhấn mạnh vào lời thoại tuyên bố khai tiệc để đánh dấu bước chuyển giao các phần của chương trình.
2.3. Bế mạc chương trình
Cảm ơn khách mời đã tham dự: Lúc này, lời thoại trong kịch bản MC cần thể hiện sự trân trọng, cảm kích tới sự tham gia của khách mời.
Gửi lời chúc: MC gửi lời chúc sức khỏe tới khách mời đồng thời chúc cho doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ và vượt trội.
Chụp ảnh kỷ niệm: MC mời khách mời lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm. Cần thể hiện được sự trân trọng và biểu thị một chút tiếc nuối khi chương trình tiệc tất niên của công ty đã kết thúc.
Nguồn ảnh: Internet
Nhớ rằng, việc quan trọng nhất của MC là tạo ra một không khí vui vẻ và kết nối mọi người với nhau. Đừng quên sử dụng ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và biểu cảm khuôn mặt để tạo ra một buổi tổ chức cuối năm thật sôi động và hấp dẫn.Nhớ rằng, việc quan trọng nhất của MC là tạo ra một không khí vui vẻ và kết nối mọi người với nhau. Đừng quên sử dụng ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và biểu cảm khuôn mặt để tạo ra một buổi tổ chức cuối năm thật sôi động và hấp dẫn. Tùy vào ý tưởng cụ thể của từng chương trình mà bạn có thể điều chỉnh kịch bản MC sao cho phù hợp.
Trên đây là mẫu kịch bản tiệc cuối năm công ty cho MC mà Vạn Lộc Phát gợi ý, mong rằng sẽ hữu ích cho công ty ban trong sự kiện tiệc cuối năm sắp tới.